💗 SÀI GÒN ĐANG GIÃN CÁCH 💗 LÒNG NGƯỜI KHÔNG “GIĂNG DÂY”

Thứ Bảy, 03-07 2021

💗 SÀI GÒN ĐANG GIÃN CÁCH 💗 LÒNG NGƯỜI KHÔNG “GIĂNG DÂY”

💗 SÀI GÒN ĐANG ĐỔ BỆNH 💗 SÀI GÒN KHÔNG CÔ ĐƠN

 

Thử bấm đốt ngón tay

Bao nhiêu ngày rồi nhỉ,

Bao nhiêu điểm phong tỏa,

Bao nhiêu hẻm giăng dây…?

San sẻ nỗi lo chung

Sớt chia nhau mà sống

Để biết tim vẫn nóng

Để thấy đời bao la…

Chợ giăng, mẹ đừng lo

Hẻm giăng, em đừng sợ

Còn đây những trái tim

Giãn cách, không giãn lòng…”

Xin được mượn những câu thơ trong bài thơ “Sài Gòn đang giãn cách, lòng người không giăng dây” để ghi lại những trái tim nồng nhiệt và tấm lòng yêu thương đồng cảm đang gửi về Sài Gòn khi cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 đang vào giai đoạn mới, khi nhiều khu dân cư bị phong tỏa, các hộ gia đình bị cách ly.  💞

.

.

.

Đội ngũ y bác sĩ, những lực lượng vẫn miệt mài quên mình làm việc hết công suất để chống lại dịch bệnh. Còn ở ngoài kia là dân quân, bảo vệ dân phố tuyến đầu đang hết mình vì sự bình yên của thành phố thân thương trong những ngày “hoạn nạn”.

Sài Gòn rộng lớn, bao nhiêu số phận người nhưng không ai muốn để ai thiếu thốn. Thời điểm này ai cũng muốn góp thêm một chút xíu giúp thành phố mau hồi phục, như tinh thần lá lành đùm lá rách, giữa những ngày giãn cách này sự giúp đỡ chia sẻ như “liều vắc xin” quý giá vượt qua khó khăn. Và nhóm chúng tôi từ Hong Ngoc Ha Travel cũng không là ngoại lệ. Từng phần quà nhỏ được gói cẩn thận, ân cần trao đi thay cho lời động viên, lan tỏa yêu thương trong những ngày này.

Từ sáng sớm, Hong Ngoc Ha Travel đã chuẩn bị xong phần quà hỗ trợ  là nhu yếu phẩm và lương thực cần thiết (gạo, đường, dầu ăn, nước tương…). Nhằm đảm bảo quy định phòng chống dịch Covid -19, thông qua Chủ tịch UBMTTQ, Phó chủ tịch UBMTTQ, Bí thư Đảng ủy Phường,  50 phần quà hỗ trợ đã được phối hợp trao trực tiếp cho 50 hộ dân trong 3 khu vực bị phong tỏa của Phường Cô Giang là Đề Thám, Võ Văn Kiệt, Hồ Hảo Hớn. Sau đó vận chuyển tiếp 250 phần quà còn lại qua UBND Phường trao lần lượt cho từng hộ có sổ nghèo của Phường Cô Giang.

Đại diện Hong Ngoc Ha Travel đã gửi lời thăm hỏi, động viên chân thành tới các hộ bị phong tỏa, đang cách ly tại nhà cùng cố gắng chung tay thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19  vì sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Tại các hộ đến thăm, Hong Ngoc Ha Travel đảm bảo tuân thủ tuyệt đối các quy định phòng chống dịch Covid-19 như giữ khoảng cách an toàn và thực hiện đầy đủ 5K trong phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Ngoài ra cùng với sự hỗ trợ của UBND Phường, Hong Ngoc Ha Travel trích ra một số phần quà hỗ trợ gửi cho lực lượng y tế, dân quân, bảo vệ dân phố tuyến đầu đang phải trực phong tỏa, cách ly.

Vào buổi chiều, tại văn phòng 286 Cô Bắc, Hong Ngoc Ha Travel đã trao xong 100 phần quà hỗ trợ cho bà con nghèo, vô gia cư xung quanh khu vực ngã tư Trần Hưng Đạo, cầu Ông Lãnh….

 

SÀI GÒN ĐANG GIÃN CÁCH NHƯNG LÒNG NGƯỜI KHÔNG GIĂNG DÂY. 

SÀI GÒN BỆNH NHƯNG SÀI GÒN KHÔNG BAO GIỜ CÔ ĐƠN.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

Đánh giá bài viết
[yasr_visitor_votes]