BỆNH VIỆN DÃ CHIẾN – NƠI “ĐỪNG BAO GIỜ ĐI CHẬM”

Thứ Sáu, 23-07 2021

TP. HCM những ngày giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, đường phố vắng lặng hơn, nhịp sống như dừng lại. Thế nhưng, trái ngược với khung cảnh ấy là sự hối hả, tất bật bên trong các Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 – nơi bất kỳ ai trong đội ngũ y, bác sỹ đều tự nhắc mình: đừng bao giờ đi chậm. Với thầy thuốc trong môi trường đặc biệt này, khi có bất cứ thông tin nào bất thường về bệnh nhân thì phải di chuyển thật nhanh. Nếu không nhanh người bệnh chuyển nặng hơn.
.
Nhiều đêm túc trực bên bệnh nhân COVID-19, cố gắng chăm chút mọi bề, lúc đôi chân rã rời cũng là khi trời bừng sáng. Trong suốt ca làm việc, chiếc khẩu trang, bộ bảo hộ trên người giữ nguyên xi. Mỗi tiếng than thở của bất kỳ bệnh nhân nào đều được động viên, “tiếp sức” kịp thời. Đó là những khó khăn trong câu chuyện chống dịch khi số lượng bệnh nhân ngày càng nhiều, nhưng nhân viên y tế lại không đủ, có nơi 3 bác sỹ thay phiên nhau chăm sóc 150 bệnh nhân. Các y bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng hỗ trợ phòng chống dịch ngày đêm quay cuồng vẫn không kịp tiếp nhận bệnh nhân. Tiếng chuông điện thoại đường dây nóng không ngừng reo, tiếng bước chân vội vã của nhân viên y tế không ngừng vang lên trong đêm tối. Những cán bộ y tế đang hối hả nhập liệu ngay trên những chiếc giường xếp cá nhân, thậm chí sử dụng những thùng đồ đựng giấy vệ sinh làm ghế ngồi.


Không khó để thấy bác sỹ, y tá, điều dưỡng đều làm việc gấp đôi, gấp ba so với bình thường vì lượng công việc vô cùng khổng lồ. Ngoài công việc chuyên môn, các nhân viên y tế phải kiêm luôn công việc của lực lượng hỗ trợ, từ bê vác hàng hóa, trang thiết bị, vật dụng thiết yếu, đồ người nhà gửi cho các bệnh nhân đến từng phòng…Đều đặn 3 lần mỗi ngày mang cơm, thu dọn rác, khử trùng rác…là việc làm không hề đơn giản với những nữ bác sỹ “chân yếu tay mềm”. Chỉ ngủ được 3-4 tiếng là rất bình thường đối với nhân viên y tế tại đây. Trong giai đoạn khó khăn ấy, cả tập thể đội ngũ y bác sỹ vẫn “gồng mình” vượt qua, tăng sức chiến đấu nỗ lực vì sự an toàn của người bệnh.

Phía sau những lớp khẩu trang in hằn lên mặt, những bộ quần áo bảo hộ nóng bức, mồ hôi vã ra như tắm nhưng vẫn phải mặc trong nhiều giờ liền là nhiệt huyết, sự tận tâm với công việc mình đã lựa chọn. Khó khăn, vất vả là vậy nhưng đồng hành cùng những người chiến sĩ áo trắng vẫn luôn là sự cảm thông, động viên, chia sẻ, tiếp sức của gia đình của đồng nghiệp và của cả cộng đồng. Từ những lời động viên, hỏi han cho đến thiết bị bảo hộ, thực phẩm, nước uống… tất cả đều rất thiết thực cho đội ngũ y bác sĩ và lực lượng hỗ trợ.
.
Hiểu được trọng trách lớn lao của lực lượng y tế và các đội hỗ trợ tại chỗ, giữa tháng 7 vừa qua, công ty Hong Ngoc Ha Travel đã ủng hộ 1.000 thùng hủ tiếu, mì ly đến 5 bệnh viện dã chiến, thu dung điều trị: Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 1, Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 2, Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 3, Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 4 và Bệnh viện dã chiến Củ Chi


Dù biết trước nhiệm vụ sắp tới sẽ còn nhiều khó khăn, Hong Ngoc Ha Travel hy vọng tiếp sức cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp một phần nhỏ vào mục tiêu đẩy lùi dịch bệnh tại TP. HCM.

Đánh giá bài viết
[yasr_visitor_votes]