Thay đổi về chính sách nhập cảnh Singapore

Thứ Sáu, 18-02 2022

Từ 23g59’ (giờ Singapore) ngày 21/02/2022, yêu cầu xét nghiệm Covid trước chuyến bay đối với khách quá cảnh tại SIN sẽ được dở bỏ. Như vậy hành khách chỉ cần đáp ứng yêu cầu xét nghiệm Covid trước chuyến bay của nơi đến.

Ví dụ: Khách bay từ LAX – SGN quá cảnh tại Singapore chỉ cần thỏa yêu cầu xét nghiệm của chính phủ Việt Nam.

Những thay đổi chính về hành lang du lịch dành cho người đã tiêm đủ liều vaccine (VTL) được áp dụng từ 23g59’ (giờ SIN) ngày 21/02/2022

Yêu cầu lịch sử đi lại giảm từ 14 ngày xuống 7 ngày
Người có thẻ tạm trú dài hạn (ngoại trừ người có giấy phép làm việc) sẽ không phải xin phép giấy nhập cảnh theo đường hành lang du lịch cho người đã tiêm vaccine để bay đến Singapore trên chuyến bay VTL (Dành cho người đã tiêm vaccine).

Thay đổi về việc làm xét nghiêm khi đến Singapore:

Từ 23:59 giờ (giờ SIN) ngày 21/2/2022, quy định xét nghiệm 7 ngày đối với hành khách nhập cảnh Singapore theo thỏa thuận sẽ kết thúc. Ngoài ra, khách cũng sẽ không phải thực hiện xét nghiệm PCR khi đến sân bay Changi. Thay vào đó, khách có thể thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên (ART) có giám sát tại 1 trong những trung tâm xét nghiệm có khắp nơi tại SIN trong vòng 24 tiếng sau khi đến Singapore

Trang web đăng ký xét nghiệm sẽ được cung cấp khi khách đến Singapore. Ngoại trừ khi đi đến trung tâm xét nghiệm, khách sẽ phải tự cách ly tại nơi cư trú cho đến khi có kết quả âm tính với test nhanh kháng thể có giám sát.

 

Nguồn: Singapore Airlines Việt Nam

Đánh giá bài viết
[yasr_visitor_votes]